Physical Activity
คำแนะนำของ WHO ในเรื่องกิจกรรมทางกายสำหรับเด็กและวับรุ่น (PA in Child & Adolescent)
เด็กและวัยรุ่นควรมีกิจกรรมทางกายด้วยความหนักปานกลางหรือรุนแรง 60 นาทีในทุกๆวัน
คำแนะนำของ WHO ในเรื่องกิจกรรมทางกายสำหรับผู้ใหญ่ 18-64 ปี
ผู้ใหญ่ควรมีกิจกรรมทางกายแบบแอโรบิคความแรงระดับปานกลาง หรือ รุนแรง สะสม 150 นาที ต่อ สัปดาห์
คำแนะนำของ WHO ในเรื่องกิจกรรมทางกายสำหรับผู้สูงอายุ 65 ปี ขึ้นไป
ผู้สูงอายุควรมีกิจกรรมทางกายแบบแอโรบิคความแรงระดับปานกลาง สะสม 150 นาที ต่อ สัปดาห์ ร่วมกับฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและความสมดุลย์เพื่อป้องกันล้ม
แนวทางการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงต่อการมีกิจกรรมทางกายในระดับปานกล่างและหนักด้วย PAR-Q-plus
การประเมินความพร้อมก่อนออกกำลังกาย PAR-Q+2019 Thai (Physical Activity Readiness Questionare)
การออกกำลังกาย โดยเฉพาะออกกำลังกายอย่างหนัก เช่น วิ่งระยะไกล หรือเล่นกีฬาที่ต้องใช้ความเร็ว จำเป็นต้องมีการประเมินความพร้อมก่อน โดยสามารประเมิน On line ได้
Global Recommendation on Physical Activity for Health
วิถีชีวิตเนือยนิ่ง (Sedentary Lifestyle) เป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญลำดับที่ 4 ต่ออัตราการตายของโลก รองจาก ความดันโลหิตสูง สูบบุหรี่ และน้ำตาลในเลือดสูง